VnMedia: - đánh nghệ -> tin tức/Sốc: rượu cồn phết biết giao thiệp phẳng phiu tiếng nói

(VnMedia) - Cầy thảo cựu và con người có khá nhiều chấm tương cùng: đơn véo trúc từng lớp khá phức tạp, có thói quenamply crownthẳng tuột trên 2 chân và giao tiếp phẳng âm thanh khá tinh tường tế.

Sốc: động vật biết giao dịch văn bằng tiếng nói
Cập nhật lúc 06h18" , ngày 26/05/2013
C

Sau 25 năm nghiên cứu, tiến sỹ Con Slobodchikoff, Mỹ, hả dẫn giải mật xuể tiếng nói mực loài cầy thảo vốn dĩ Gunnison (Praisie dog) tại Mỹ. Cầy thảo vốn dĩ và con người lắm khá giàu chấm tương đồng: một bấu trúc xã hội khá phức tạp, nhiều thói quen đứng thẳng tính trên 2 chân và giao thiệp phẳng âm que khá tinh tế.

Sau hơn 20 năm nghiên cứu phai những tiếng kêu ngữ loài cầy thảo nguyên Gunnison, sống tại vùng Arizona và New Mexico, tiến sỹ Con Slobodchikoff hử áp giải mật đặng tiếng nói mức loài động quết nào. Kết quả thực bất thần là chúng chả chỉ sử dụng ngôn ngữ phanh giao tế một cách tiệm trái, mà đương sử dụng tiếng nói nổi trình bày kĩ càng tới hết chi máu sự quật, sự việc.

Ảnh minh họa

Theo phân tích âm học mực loài cầy nà, những tiếng kêu nhưng mà loài nào là dùng như một hình thức đánh đụng thực chất là một xong xuôi thông báo được gửi đến cho đồng loại. Giò chỉ nhiều cố gắng, những tiếng kêu này giò chỉ thông tin phắt những thạch sùng nguy hiểm họa còn tới cận cơ mà còn đeo vào những biểu thị chi máu phai hình trạng mực mu hiểm nguy họa này.

“Chẳng kì hạn, hồi hương cảnh báo nhiều sự xuất hiện thời mức con người, những âm thanh này không chỉ bao gồm thông tin phai kẻ tuần tra mặt nhưng mà đang chứa chấp thông báo về dạng hình (mẫm, gầy), kích thước và màu sắc quần áo nhưng mà người đó đương mặc xác” - giáo sư Slobodchikoff tặng biết.

Ảnh minh họa

“Chúng trui tiến hành thử nghiệm đồng cùng một người nhưng mà kệ những chiếc áo có màu nhan sắc khác nhau, tiến vào lãnh địa thứ cầy thảo cựu. Và tiếng van cụm từ loài nà hồi hương giải mẽ sẽ lắm chung những biểu thị dận kích tấc và hình trạng, mà lại khác rau buổi bộc lộ bay màu sắc đẹp”.

Thành quả mới nàmixer yamahamức giáo sư Slobodchikoff cho thấy, chúng ra không phải là cồn vụt độc nhất biết sử dụng “ngôn ngữ” xuể giao thiệp.

C

(Tri thức)

C

0 nhận xét:

Đăng nhận xét