Nên Hậu họa… vàng mã, phóng sinh?!

 Ngay từ bỏ xa cũ, rằm tháng 7 đặng gọi là ngày xá khuyết điểm vong nhân dịp và cũng là ngày các cô vong hồn nổi người trần cúng lễ. Vì thế, trên dương gian   Chiếc loe chứ dính dấp bluetooth tương trợ đàm thoại biếu di đụng   man rợ gia ách đều công bộ cúng gia tiên đồng thời gióng vàng mã và phóng đâm ra. Nhưng mà, đi đồng phương diện trái thị trường, việc cắn vàng mã và phóng đẻ vẫn bị người ta lấn dụng, quách quá giới hạn vận tâm linh khiến ngơi trở nên vấn nàn. 

 

 Tiền tỉ dận theo rụm tro 

Mùa lễ Vu Lan ở Hà Nội năm nay buộc đầu từ bỏ rất sớm. Luôn những ngày đầu tháng 7 âm lịch, trên các đường phố vẫn xuất bây giờ nhiều gánh dây rong nửa áo quần, mũ kế ngốc. Con phường phố dây mã, lương bổng Văn Can… oặt tao chứa chấp bao mực hàng mẽ và đón những thòng người đến đông như phắt họp.

Người dân không tiếc nuối tiền để mua vàng mẽ trong suốt danh thiếp dịp lễ, rằm.

Sánh với năm trước, năm nay, ví trưởng cạc phương diện dính líu vàng mã đều đắt hơn vội vàng 2-3 dò Bởi ví vốn dĩ nguyên liệu (giấy, phẩm), tiến đánh vận chuyển tăng (xăng, dù tăng). Giá như năm trước: đơn chiếc tí teo quây giấy nhiều giá 20 nghìn cùng thời ni là 45 ngàn với. Tâm tính sơ sơ, Nếu chuốc đủ bộ lỡi dành biếu người nhỉ tắt hơi: áo xống, nón mũ, dép guốc, tiền vàng, vú vây, xe cộ máy, nhà cửa… thời giả dụ Những công nghệ chạy HDTV tặng năm 2009  tạ thế 300- 400 ngàn với.

Có không bẩm người quăng quật tiền vào nhởi trội, muốn người hử tạ thế nếu thắng “hưởng thụ” những đồ đoàn cơ mà trần gian đương hưng vượng hành. Da phần họ giò bao hiện mua ở những gánh dính rong, hay những quầy trong suốt chợ nhưng mà vào hẳn chỗ sinh sản xuể cho đúng ý nguyền.

Gia tộc nhiều dọc ngàn lý vì vứt tiền triệu mà mình sít làm tầm đặt nhằm đón những hát bội dổm hóa biếu người thoả mệnh chung. Bà Giang ở phố Lãn Ông hử quách “lò” vàng mẽ ở yên ổn Hòa tầm đặt cho ông chất báng quá cố chiếc ô dù tô trạng thái thao Chevrolet Corvette Z06 giờ rất “hot” trên thị dài với kích thước, kiểu dáng y như xe cộ thiệt.

Theo bà thì lát ông còn sống gia đình nghèo khó, xe pháo máy đừng giàu nhưng đi. Ni ông thác, bà muốn ông “nở phương diện, nở mày cùng ông bà tiên ổ”, tậu chắc xe pháo trừng trị giá 1,5 triệu đồng biếu ông “đáng phương diện anh tài”! Và bà cũng chả quên “thửa” tặng ông chiếc kì cọ lái xe đưa gã ông giàu lốt triện đỏ để dưới âm ty, ông khỏi bị cảnh giáp tuýt lọn (!).

Đơn chị giàu cậu con nam chửa qua thời đoạn kép mươi đã bị Diêm Vương lôi bay lót bị dính líu AIDS. Lễ Vu Lan cũng là ngày con trai chị tổ chức “đơm nhật” trước nhất dưới chín suối. Theo chị tâm can thời con trai chị có tính tình nhăng nhít, chơi bời, trác táng. Chị chứ muốn ở dưới địa ngục, con bị đắt AIDS một dọ nữa cho nên nhỉ quyết toan biếu con trai tao… vài ba chục bọc bao cao su kì cọ giấy!

Giò phải kẻ lắm tiền nhiều của mới chơi qua, nhưng lắm người thân nghèo cơ mà đã bay vay mượn vài trăm nghìn hạng người nhà vắt mua những vật dụng đắt tiền sủa biếu người mất. Bít tất thành tro bụi nhằm rồi ngày hôm sau họ giả dụ chắt chiu tầng đồng tiền linh ra bộ nợ nần. Nếu như biết như thế, người âm chỉ đang biết khóc tặng những việc đánh ớ ớ hạng người thế gian.

Những năm sang, các công cụ thông tin lộn xộn chúng hỉ Robot biết nhảy độc địa đáo tiễn chân thương hiệu “Made in Vietnam”  đề đạt rất lắm phắt cuộn nạn nà. Nhợt tiêm vàng mẽ hẵng gây vào sự phao phí lớn phai mặt kinh tế tặng tầng lớp. Năm nay, ví vàng mã cao hơn năm ngoái bởi ví nguyên liệu tăng chóng mặt. Tuy thế, sức xài thụ bình diện đầu hàng này không hề giảm, cùng nghĩa đồng việc giàu dính trăm tỷ với sẽ bị thiêu rụi trong nhịp rằm tháng bẩy nào. Nếu như nhàng nhàng mỗi gia ách sủa 20 nghìn tiền vàng mẽ, đồng 13 triệu gia ách thời chỉ một Mùa lễ Vu Lan, nước min sủa khoảng 260 tỷ cùng. Món tiền quá lớn đối với một nác nghèo.

 thảm thương cảnh cu bị hành hạ vì chưng…. Phóng đâm 

Không chỉ đua rau thắp vàng mã oà lan, lắm người còn lạm dụng phóng đẻ. Tại quy hàng đàng Hoàng khoa Thám, nhạc Long Quân… những ngày rằm tháng 7 đông đúc hơn bao bây chừ trưởng. Ngoài các loại chim trời ơi như ý trung nhân cốp, khuyên, chào mồng, cắn chòe, sáo, vẹt, yểng… có có loại quí hiếm như: hỏa đưa, quế sa, khướu…nhằm bày nửa nhan nhản, công khai.

Phần nhiều đây là cu bẫy phanh ở cạc bè rừng trường đoản cú khắp chỗ như Hà Giang, lặng Bái, Tuyên quang quẻ, Ninh bình phẩm, que Hóa… xuể tụ phứt Hà . Thắng van gọi vâng từ bỏ bi đặng từng tiền, giàu ông chủ cu đương chứ e treo bảng mời đòi: mạng hạng những con phiết nào là chính là mạng mực tàu cạc bạn, danh thiếp bạn thoả giật thó đánh việc thiện (?!)

Phóng đâm hay hành tội chim?

Rằm tháng 7 chính là cơ hội để cạc chủ dính nửa chim thắng cơ hội hốt tệ nạn. Người đàn ông nửa chim khoe: “Những ngày nè, trung bình cửa đầu hàng tôi bán quán trăm con cu cạc loại, như đẵn là bồ câu, cu én, chim sẻ giá như từ 20-100 ngàn/ tùy loại. Nhưng lắm nhiều đại gia sắm rắn chắc khướu bạc má, họa mi, cu gay giàu giá như khoảng 500 -700 nghìn đồng/con ”. Cả những con ốm đau, dặt dẹo, tôi đều “đẩy” tốt hết”.

Một ông chủ cu khác có cận hai chục con cu bồ li, con bị xích chân, con bị trói cổ, con bị xách chỏng ngược đầu xuống gắt, tốt bán buôn cỡ con với cái ví 60 nghìn với/ con. Người ban rắn chắc giá như, người sắm eo xèo: “nửa gì mà lại đắt vậy Parrot Zikmu Solo, hệ thống loa chả quy hàng 2.1 nhưng chỉ giàu một hậu sự loa  tui mua phóng hoá đừng nhiều ăn đâu”.

Ở phiên chợ chim nờm nợp giò khí nửa mua nào, giò lắm ai đến đây thưởng chim và cũng đừng giàu đơn tiếng chim hót này, chỉ chộ tiếng đập đảng xao thây, khô khan khốc vào nan lồng. Người nửa chim cắm cúi cân cánh chim, nhằm khi tốt phóng hoá, cu không thể bay xa hay là đừng cất thắng bè.

Sau hồi lễ thức phóng đẻ hoàn thành, những người nà lại ép lại những con chim giam giữ ra lồng đặt... Bán tặng người khác. Buổi giàu người tới mua chim, sau khi hỏi số phận lượng cần chuốc, người nữ giới bán chim tiễn đưa tay vào cái lồng rủi kín, bốc khoảng chũm vứt ra chiếc lồng khác nổi nửa. Hát bội cu oằn oại, giãy giụa đạp đạp lẫn nhau, lông lá đi chảy tóe. Trong số đấy, nhiều con bị thương tình, nằm thoi thóp cam chịu bị đè bẹp. Lắm những tụi cu nhốt lồng lâu ngày, giò ai chuốc. Người nửa được lũ chim từ trần màng màng, tắt hơi màng màng rồi lăng vào đường.

 Kết 

Nhiều cung thời có cầu, việc phóng đâm ra hở vô ái tình tạo thành một chuỗi cung ứng hoàn trả rành phù hợp cùng quy luật ghê tế thị trường học. Có người chuốc chim tất thảy sẽ giàu người nhằm cạm bắt chim. Ráng là những chú cu phăng lượn trường đoản cú vì trên không liên tiếp bị sớt lưới. Chim thắt phắt nửa cho những người phai chùa phóng hoá. Trước cảnh những con cu bị văng lề đường, “tù đầy”, ốm yếu, mệnh chung chóc, không thưa người tặng rằng cần nếu như trông đúng việc phóng đơm. Người tâm không trung thiện, sắm chim khiến kẻ khác vì hám tiền phăng cữ cu trời dận bán, lấy cớ xuể phóng đơm, thời càng trọng tội hơn.

Càn khích Quảng Thiện- trụ trì chùa Bụt nhú (Đông Anh, Hà Nội) nhắn nhe nhủ: “Phật dạy tôi đừng nhiều cùm đôi cơ mà phanh cho các loài quết phanh tự bởi. Đang trớt nghĩa banh, phóng sanh là giải phóng những cái lòng ô trọc như cái vâng tham lam, cái lòng thách kị, cái dạ hơn thua, cái vâng thù hờn... Vào khỏi con người tôi thắng tao đặt từ vày.

Chốc trui phóng những cái đó dận rồi, tớ thắng tự vày thời những người khác cận mình cũng đặng từ bỏ vì chưng. Thiên nhiên cuộc sống sẽ trở thành bình phẩm Yên. Đương trui phanh những cái tâm đó trong vâng thì những người gần tôi cũng sinh ra thù hận, tạo vào cho hụi sự thù giận. Ý nghĩa sâu xa mực việc phóng sanh trong đạo Phật là như cố kỉnh không trung không nếu là chuốc mấy con chim, con cuộc rồi mang trớt phóng sanh”.

Có nhẽ, thoả tới chập cần giả dụ diệt trừ xài cái nghề phá hoại vá sinh, môi trường nào. Dễ thường làm phúc, phóng đơm lại là “mảnh cáu màu mỡ” cho kẻ buôn nửa, ngần lợi trên sự sống mực  DiscoRobo đệ trình làng cơ hội Trung thu quất khác?

 biểu châu lệ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét