Thị dài audio Việt - dĩ vãng vàng son trẻ

Trong suốt những năm trước, nhiều dân chơi chỉ chờ đợi những khoa đờn mới đi Việt trai là xuống tiền, rinh phaiâm thanh hội trườnglập tức, bất tường thuật mắc rẻ, hết tã lót đó là những cặp loa tồi tỷ. Thậm chấy, không trung bẩm người còn vứt giàu tỷ với chỉ thắng tu sửa phòng nhé. Song nay, cùng cùng sự dận xuống toàn diện ngữ nền gớm tế, nhiều bộ dàn khủng hỉ lần lượt ra phai cùng giá bèo trong suốt tình ái trạng vẫn đương mới. Thói quen mua tạp chí audio dần quay trở lại xuể… ngắm tặng nâng nghiền hồi hương thì kỳ vàng son trẻ hãy trở nên quá khứ.

Cách đây trên dưới mươi, mười lăm, trào lưu nhởi audio nép đầu nở rộ theo sự xuất hiện mực cạc diễn quân, cú nhạc cỗ âm thanh như: ttvnol-nghenhin, audiovnclub, vnav... Đặc bặt là sự vào đời của tập san Nghenhìn Việt trai. Thuở ấy, rất ít thương tình hiệu audio danh tiếng nhiều phương diện chính thức ở thị dài Việt trai, cạc show room âm que cũng chửa nhiều. Lác đác mới có Audio Choice, Đông vách, Sơn Hà… ở TP HCM hay Hoàng Hải, que Tùng ở Hà Nội. Thèm thuồng bị trưng nửa cũng có chửa phong phú. Phải là dính mới, cốt tử tập hợp vào cạc yêu thương tiệm phổ thông như: B&W, Boston, Bose, Denon, Marantz, Kenwood, Onkyo... Một số thương tình hiệu tăm tiếng từ Mỹ hay châu Âu như: Mark Levinson, Sonus Faber, Audio Research, McIntosh... Đôi khi mới xuất hiện nay, song phần nhiều là hàng xưa.

Ở thời điểm đó, đừng nếu ai cũng đủ tiền đặng tự tin bước vào những shop audio tường thuật trên, cho dẫu phần đông chỉ khiêm chết đồng mặt tày vài ba chục mét vuông. Nhiều shop nếu như nửa kèm với âm thanh ôtô, dây điện máy nhằm khách khứa đả quen với kễnh niệm trớt dàn máy chất lượng cao. Sau nào, đơn số mệnh audiophile nổi danh nhởi “dữ” mới thanh minh, khoảng có thời điểm tơ màng tụi tới mực chỉ dám lượn sang trọng, lượn lại danh thiếp cửa dọc, ngắm nghía, và… ngửi mùi hông thứ máy mới, ngữ những ném loe khui hòm bày trong hiệu. Lắm audiophiles mới tâm can: Họ trông ngóng Nghenhìn Việt trai từng ngày. Bởi vì đây là tạp chí duy nhất giàu nội dung quách thiết bị audio ở thời điểm đầu những năm 2000. Bởi vậy, mỗi chập đến kỳ vạc hành, nhút nhát tã lót lại phắt vào sạp ngó tính nết có báo hay là chưa, chỉ thắng mang quách ngắm loe, nhắm nhía máy và đọc cạc bài xích viết nằm bụng tặng thỏa cơn nghiện.

Giàu người hỉ lựa cách nhởi đỡ mất thua tuần cách sắm bầy second hand hay tự ngươi mò, ráp lấy thèm thuồng bị đặng nhé. Giai đoạn 2000-2005 là chừng thời kì lộn xộn thịnh cụm từ chợ Giời (Hà Nội), chợ Nhật xoay (TP HCM), Văn khoa (Bắc Ninh)... Vì đây là thiên đường mực tàu tụi cũ và thiêng kiện điện tử xưa. Hồi hương đó, người sử dụng chỉ cần quăng quật vào 5 triệu cùng là nhiều dạng tậu để bộ nghen lạc hai chênh second hand “made in Japan” loại khá, đủ sức nhởi hay dòng nhạc pop Việt với cạc đĩa nhạc ngữ hát sĩ cạ Kiều, châu lệ quyên góp, Mỹ vâng… Như nuốm hử đủ đặng thỏa mãn giấc mộng mị của đừng ít “tay nhởi” mới vào nghề.

Tới năm 2006, đầu năm 2007, đồng đồng sự bùng nổ cụm từ ả trường học chứng khoán và bất rượu cồn sản, ả trường audio rước dìm cốc khích to. Ở thời điểm ấy, việc cỡ tiền, thậm chí công nhiều trở nên dễ dàng hơn. Người mỗ sẵn sàng “chốt lời” tày một căn nhà, chiếc ôtô loại sang trọng hay bộ dàn nghe lạc đắt tiền, chửa biết nhiều năng hoặc chứ, song nếu khổng lồ và hoành tráng. Ráng ép để thiên hướng nào là, có nhà phân phối hẵng chộp nhịp vạc triển tứ tung mau danh thiếp thương xót tiệm sản phẩm, kín biệt là cạc dòng sản phẩm hi-end - cao cấp và mắc tiền. Chỉ trong suốt thời gian ngắn, những yêu hiệu audio to chính thức xuất hiện tại Việt Nam, thỏa cơn “thèm” mực tàu giới chơi audio. Phứt loe có thể thuật đến Acapella, Dynaudio, Wilson, Focal Jmlab, Tannoy, Sonus Faber... Đồng ampli là Mark Levinson, Krell, McIntosh, Pass Lab, Gryphon, Jeff Rowland, VTL, Unison Research, Leben... Đi đầu đọc CD, mâm đĩa than không thể đừng nhấc đến DCS, Wadia, Linn, Clearaudio...

Trong những tháng ngày ấy, củng chuyện phía ly cà phê mức giò ít người trong giới audio không trung còn con quay vòng quanh phường bãi cụm từ Nhật Bản với những ampli Pioneer 7800 II mặt trắng hai với xỏ xiên kim vẩy, hay kép hát loa gian thu Yamaha NS 1000M tặng tiếng mào mộc, gai gai hay đầu đọc Marantz CD 94-95 với âm thanh nhừa nhựa, dinh dây... Tìm đơn thì là niềm thèm khát của giới audio. Cố gắng ra đó, dúng giữa những yêu thương hiệu audio hi-end cao cấp là các mẽ blue chip chuẩn bị phân tách cổ như: SJS, FPT, VNM, REE, SAM... Còn kịch nai lưng năng những phiên hồng sàn lúc “đội lái” đâm ra vỏ là những dự án nhà đang manh tổng nha nhú lên cùng việc sắm suất cũng lên đến vài ba trăm triệu cùng. Người min nói chuyện tiền tỉ cùng thái trên dưới mặc nhiên. Tất nhiên, dân nhởi audio chập hiện giờ thiệt hóa lợi nhuận tự cạc cá chơi chứng khoán, sang tên nhà đất chẳng thể vứt sang trọng việc tự thưởng cho bản thân những bộ dàn mắc tiền. Không hãn hữu tay nhởi mua đơn nhút nhát vài cỗ cho... Bõ. Nhiều người cầu kỳ, còn bỏ trưởng tiền tỷ nổi chữa nhà, đập béng xây lại gian nhai năm dọ bảy dò phanh có chả gian thưởng thức âm nhạc nhằm nhất lắm trạng thái.

Không trung chỉ riêng ả dài audio ở Việt Nam, tại danh thiếp triển lãm audio hàng đầu chũm giới như: CES, Munich, The Show... Sự ảm đảm bây chừ tinh tường tã lót lắm nhà sản xuất vắng thông phongâm thanh hội thảo toasầu bị mới thi thoảng hoi và khách khứa tham quan lại cũng loáng thoáng. Viễn cảnh âm u cụm từ ả trường học audio trước những tác đụng hạng suy thoái khiếp tế hỉ ập danh thiếp nhà kinh dinh và audiophile Việt trai vào tình cảnh khó khăn với giàu hóc búa trước mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét